Hướng dẫn seo website lên top google

SEO có thể xem là một công việc rất phổ biến và rất cần thiết cho các doanh nghiệp bởi vì nó giúp cho website doanh nghiệp được tối ưu hóa nhất và tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Bài viết này EC Việt Nam cũng chia sẻ cho các bạn cách thực hiện, biết về các bước giúp bạn SEO hiệu quả một website là như thế nào?

1. Nghiên cứu thực trạng và yêu cầu của seo website

Để SEO tốt một website thì việc trước tiên bạn phải thiết kế website sao cho chuẩn SEO vì phải có một website tốt thì bạn mới có thể dễ tiếp cận được khách hàng một cách nhanh chóng. Việc tiếp theo không thể bỏ chính đó là đánh giá về hiện trạng SEO của website như: page rank của trang chủ và trang con, các lỗi của website với máy tìm kiếm, seo score, url đã tối ưu chưa, backlink và chất lượng của nó về trang web như thế nào…

Tiếp theo là bạn nên xác định từ khóa cho chính xác, việc lựa chọn các từ khóa liên quan nào sẽ được SEO cho website rất là quan trọng vì phần này tùy thuộc vào kỹ năng nghiên cứu từ khóa của chính bạn hoặc có thể dựa vào yêu cầu của khách hàng.

Bạn có thể khảo sát hiện trạng website thông qua hiện trạng seo website của các đối thủ đang có vị trí trong top 10 với những từ khóa mà bạn định SEO. Tiêu chính đánh giá các website gồm: pagerank, backlink, seo score. Qua bước này là bạn có thể có được cái nhìn rất tổng quan về mục tiêu để SEO cho một website.

2. Tối ưu hóa website

Tối ưu hóa website về mặt kỹ thuật có nghĩa là bạn làm sao cho website của bạn thân thiện với các công cụ tìm kiếm nhất có thể. Bạn sẽ phải thực hiện các công việc như chỉnh sửa mã nguồn website sao cho thân thiện nhất với các công cụ tìm kiếm và phổ biến nhất chính là google. Ngoài ra các yếu tố cũng quan trọng mà bạn phải tối ưu đó là thẻ html (title, description, keywords, alt của hình ảnh, h1 của page…).

Tuy nhiên sẽ có nhiều người làm seo chỉ sửa tập trung vào các thẻ cơ bản như title, description, keywords rồi đẩy website lên top cho nên cách này về lâu dài sẽ không có lợi cho website của bạn bởi nó chưa thực sự thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Nên khi hợp tác với người làm SEO, bạn nên theo dõi kỹ phần này.

seo website

Seo website

3. Tối ưu hóa nội dung cho website

Trong SEO, nội dung (content) được xem là phần rất quan trọng và cốt lõi nhất để nâng cao thứ hạng cho website của bạn. Nội dung phải thật hay, có sự thu hút, bài viết chuẩn SEO, thân thiện với người dùng và kích thích họ chia sẻ thì mới đem lại hiệu quả cao nhất chứ với nội dung không hay thì có đưa lên top thì cũng chả có lợi ích gì. Đây cũng là tiêu chí mà Google cũng như các công cụ tìm kiếm khác đặt ra.

Vậy làm sao để có thể tối ưu hóa nội dung một cách tốt nhất? Bạn có thể tham khảo bài viết seo bài viết.

Ngoài ra hãy lưu ý các vấn đề sau khi đưa nội dung vào website:

– Nội dung, sản phẩm phải có đầy đủ thông tin chi tiết và có chứa từ khóa để thuận tiện cho việc tìm ra nội dung hoặc sản phẩm đó.
– Không được bỏ trống phần tiêu đề, từ khóa và mô tả website.
– Tránh nhập dữ liệu một cách sơ sài, thiếu thông tin và không sự có hiệu quả cao với các công cụ tìm kiếm.

4. Đẩy từ khóa

Đây là bước cuối cùng giúp bạn hoàn thiện quá trình seo website nhưng vẫn có rất nhiều người chọn đây là bước đầu tiên nên làm bởi đẩy từ khóa có rất nhiều cách đa dạng nhưng thường có 2 yếu tố chính là đẩy SEO theo toàn trang hay đẩy SEO theo từ khóa. Hai yếu tố này thông thường sẽ được thực hiện một cách song song và trong đó đẩy SEO theo từ khóa mang lại sự hiệu quả rõ rệt hơn vì thế mà nó cũng được chú trọng hơn.

Trên đây là các bước để SEO hiệu quả một website mà EC Việt Nam muốn chia sẻ với các bạn, hi vọng bài viết này sẽ hữu ích đối với các bạn đang làm SEO hoặc học SEO.